top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนkhao lak

เอวร่า จัดหนักอัดคลิปแฉบอร์ด ผี หย่อยิ่ง


เอวร่า ทำเอาโลกโซเซียลฮือฮากับคลิปความยาว 20 นาที บนอินสตาแกรม โจมตีสโมสรเก่าของตัวเองถึงความเน่าเฟะในงานบริหาร


ในคลิป เอวร่า จัดหนักวิธีบริหารงานของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด เรื่อยไปจนถึงความเฉื่อยแฉะของ แมตจ์ จัดจ์ หัวหน้าทีมซื้อขาย เรื่อยไปจนถึงเพื่อนร่วมทีมบางคนที่ไม่กล้าออกมาพูดความจริง


เอวร่าวิงวอนอยากให้ระดับผู้บริหารของสโมสร หยุดความเยิ่อหยิ่ง และหันมาทุ่มเททำเพื่อสโมสรอย่างจริงๆ หลังได้เห็นทีมต้องปิดฤดูกาลด้วยความปราชัยต่อคริสตัล พาเลซ 3-1


ตำนานแบ็กซ้ายวัย 39 ปี ที่มักจะร่าเริงอยู่เสมอ แต่วันนี้เขาดูจริงจัง เริ่มต้นระบายความรู้สึกด้วยการขอโทษ และอธิบายถึงเหตุผลที่ทำให้ไม่มีความสุข เนื่องจากรู้สึกเหนื่อยและเจ็บปวดจากทีมปิศาจแดง


ใจความหลักๆในสิ่งที่เอวร่านำมาพูดคือ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ประธานบริหารสโมสร เลือกที่จะเชื่อคนที่ไม่ควรเชื่อ

"ถ้าผมมีปัญหากับวู้ดเวิร์ด ผมจะไม่พูดผ่านโซเซียลมีเดีย ผมจะโทรหาเขาหรือ เข้าไปพบแบบตัวต่อตัว เพื่อพูดถึงบางสิ่งที่คิดอยู่" เอวร่า กล่าว


"ปัญหาเดียวที่ผมจะพูดกับเอ็ดก็คือ เขาเชื่อใจคนที่เขาไม่ควรไว้ใจ ถึงขนาดเชื่อใจคนนอกสโมสรมากกว่าคนในด้วยซ้ำ"


"ก่อนหน้าเรา บ็อบบี้ ชาร์ลตัน, จอร์จ เบสต์ ต่างก็สร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับสโมสร ทุกคนที่พวกเขาสร้างจนเป็นประวัติศาสตร์และเคารพมัน จะมีก็แค่บางคนเท่านั้นที่พยายามทำลายมรดกตกทอดเหล่านี้ให้หมดสิ้นไป พวกเขาทำเพื่ออะไร? เพื่อธุรกิจใช่ไหม?"


รายต่อมาที่ถูก เอวร่า สับก็คือ แมตต์ จัดจ์ หัวหน้าทีมเจรจาการซื้อขาย ที่ทำงานล่าช้า โดยเอวร่า อ้างว่า ผู้อำนวยการกีฬาจากสโมสรอื่นถึงขั้นต้องโทรศัพท์หาเขาเพื่อฝากข้อความไปบอกจัดจ์ ที่ติดต่อไม่ได้


"เมื่อเราต้องการนักเตะ และพวกเขามีค่าตัว 20 ล้านปอนด์ แต่เราพยายามซื้อเขาในราคา 100 ล้านปอนด์ ตอนนี้ นักเตะเหล่านั้นไม่ต้องการเงินจากเราอีกต่อไปแล้ว" เอวร่า ร่ายยาว


"มีผู้อำนวยการกีฬาจากสโมสรระดับท็อปโทรมาหาผม เพื่อฝากผมไปบอกแมตธิว จัดจ์ ให้รับโทรศัพท์เขา"


"สโมสรต้องเลิกหยิ่งยโสได้แล้ว ตอนนี้ทุกคนในสโมสรแทบจะไม่เคารพเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเลยด้วยซ้ำ"


เรื่อยไปจนถึงประเด็นที่ สโมสรมักจะใช้งานทีมกฏหมายไปเจรจาต่อรองซื้อขายผู้เล่น เนื่องจากมุ่งเน้นไปที่ผลประโยชน์ทางธุรกิจเป็นอันดับแรก


"ผู้คนต้องเข้าใจว่า เราส่งทีมทนายไปคุยกับผู้เล่น ซึ่งหมายความว่า พวกเขาไปพูดถึงตัวเลขเป็นหลัก, พวกเขาไม่ใช่คนของฟุตบอล"


"มีอยู่ช่วงหนึ่ง สมัยเฟอร์กี้ ในช่วงเวลาของเดวิด กิลล์ เราไม่เคยได้ยินข่าวอะไรผ่านทางสื่อเลย แต่ถึงเวลาเราได้ ฟาน เพอร์ซี่, เอวร่า, วิดิช, เฟอร์ดินานด์ ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก เมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการผู้เล่น พวกเขาจะลุยและเจรจาแบบตัวต่อตัว"


สิ่งที่เอวร่าออกมาพูดในวันนี้ อาจส่งผลไม่ดีสำหรับเขาในอนาคต แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่า ที่เขาทำไปเป็นเพราะความรักที่มีต่อสโมสรเท่านั้น และตำหนิเพื่อนร่วมทีมที่ไม่กล้าออกมาพูดความจริง


"ผมรักสโมรแห่งนี้ บางทีสักวันผมอาจได้ทำงานกับสโมสรอีกครั้ง แต่ผมจะทำงานด้วยความภักดีของตัวเอง จะไม่โกหกคนที่รักสโมสรแห่งนี้"


"ผมคิดว่า บางคนที่ทำงานอยู่กับสโมสร กำลังทำลายสโมสร นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องออกมาบอกความจริงให้กับแฟนๆให้ได้รับรู้"


"ผมรู้ว่า มีบางคนกลัวที่จะพูดบางอย่างออกมา เนื่องจากพวกเขาอาจไม่มีงานทำในอนาคต แต่ผมไม่สนใจ ผมแค่ไม่ต้องการแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแบบนี้ ผมรักแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


#แมนย#ManUtd #ข่าวกีฬา #พรีเมียร์ลีก


ติดตามทุกเรื่องราว ข่าวฟุตบอล

ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page